พระกับการShopping

2007/03/02

ฉันโชคดี ได้ไมโครเวฟเครื่องใหม่ที่แถมมากับคู่มือทำอาหารเล่มโต..หรือว่าตำราทำอาหารเค้าแถมเพราะซื้อไมโครเวฟกันแน่นี่ ฉันนั่งเปิดตำราทำอาหารอยู่พักหนึ่ง ก็เกิดอาการอยากทำกับข้าวกับไมโครเวฟซะหน่อย ขัดกับวัตถุประสงค์หลักของการซื้อมาเพื่อต้มมาม่า(ฮ่าฮ่า)  เลยต้องเดิน(ทาง) ไปซื้อวัตถุดิบมาประกอบอาหารเสียหน่อย..ไปใกล้บ้านหน่อยละกัน แต่ฉันอยู่คอนโดนี่หว่า..เออ..ไปใกล้ๆ ฉันเลือกไปโลตัส สาขาหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ (แต่มันมีกี่สาขา..ใช่สาขาเดียวหรือเปล่าเนี้ยะ)..เลือกซื้อหมูเห็ดเป็ดไก่อยู่พักหนึ่ง พาลหางตาเหลือบแลเห็นบุคคลในชุดเหลืองที่กำลังอินเทรนด์ แต่มองให้ชัด..นั่นนะหลวงพี่ 3 รูป กำลังเข็นรถShopping กันอยู่นี่  เห็นแล้วให้คิดคิดคิดตั้งคำถามมากมาย แต่..กลัวบาปเลยหยุดคิด..เลยบังเกิดความสงสารหลวงพี่ว่านี่ต้องมาหาของเข้าวัดเองเลยหรือ.. เอาละไม่คิดต่อ กลั๊วกลัวบาปกรรมหากคิดอกุศล…ฉันต้องมีมโนสุจริต..ว่าไปนั่น..

กลับจากซื้อกับข้าว

ฉันเลยไปพูดคุยกูรูด้านพุทธศาสน์ (ป๊ะป๋าฉันเอง) พ่อบอกว่าไม่ใช่เรื่องผิด แต่เห็นจะไม่เหมาะสมมากกว่า..

ท้ายที่สุดฉันได้คำตอบว่า..ไม่เหมาะสมหรือไม่..แล้วแต่ทัศนะของแต่ละคนคิดกัน

แถมพ่อฉันยังให้คำตอบฉันอีกเรื่อง..แต่เหมือนจะเป็นคำถามมากกว่าว่า “กับข้าวที่ลูกทำ เหมือนจะขาดอะไรไปนะ พ่อว่ามันแปลกๆ”

โธ่พ่อ!!! ก็บอกมาเลยสิว่าขาดความอร่อย!

ใส่ความเห็น

