รออ่าน

2007/03/21

books.jpgตอนนี้มีหนังสือหลายเล่มที่รอให้ฉันอ่านมัน… หลายเล่มอยู่นิ่งๆ หากพูดได้คงจะบอกว่า เอาฉันไปอ่านสักทีเถอะ รู้ไม๊ว่าฝุ่นเกาะหนาจนปั้นวัวปั้นควายได้แล้ว” … ใจจริงฉันแล้วก็อยากหยิบเอามาอ่านนั้นแหละแต่ติดที่ว่ามีตัววายร้ายครอบงำก็คือตัวขี้เกียจ แถมด้วยอาการไร้สมาธิอีก…ไม่มีโอกาสได้กำจัดเจ้าตัวร้ายออกจากตัวสักดี…ยิ่งปล่อยนานวันยิ่งตัวโตเอาโตเอากลายเป็นตัวขี้เกียจมากก ครั้งนึงฉันตั้งหน้าตั้งตาซื้อหนังสือที่ฉันจะต้องใช้ในการค้นคว้าประกอบการทำงานวิจัย ซื้อมาตั้ง มากองสุมกันไว้ รวมราคาแล้วกว่าหมื่นบาท…ฉันอ่านได้ไม่ถึงครึ่งก็หมดแรงใจ เพราะอะไร ฉันไม่รู้จริงๆ  เมื่อไปร้านหนังสือแล้ว ฉันต้องได้หนังสือมาอย่างน้อยสักเล่มนึ่ง ตอนนี้ฉันเปลี่ยนไปฉันตัดใจไม่พยายามซื้อหนังสืออะไรเพิ่มอีก แม้กระทั่งหนังสือพิมพ์ เพราะฉันรู้ว่าถ้าซื้อมาอีกก็เอามาสร้างเป็นอนุสรณ์ทิ้งไว้อีก ฉันคิดว่าต้องจัดการเจ้าหนังสือทั้งหลายที่ยังไม่ได้อ่านซะให้สิ้นซาก คืออ่านมันให้หมดจบสิ้นกัน…

2 Responses to “รออ่าน”

  1. jitpan Says:

    เหมือนกันครับ ยังมีกองหนังสือเป็นตั้งสูงที่บ้านรอให้คนเหลียวแล แต่ก่อนชอบหาเวลาว่างจริงๆอ่านให้จบทีละเล่ม แต่เดี๋ยวนี้ต้องเปลี่ยนวิธีอ่าน คืออ่านไม่ต้องจบเล่มก็ได้ จะได้อ่านได้หลายๆเล่ม แต่ละเล่มก็อ่านส่วนที่สนใจก่อน ถ้าวางไม่ลงค่อยอ่านกันไปยาวๆรวดเดียว

    อืม เดี๋ยวนี้หาหนังสือประเภทอ่านแล้ววางไม่ลงยากเหมือนกัน หรือชักขี้เกียจอ่านแล้วก็ไม่รู้


  2. เห็นจะจริงว่าหนังสือที่เรายากจะวางเมื่อหยิบขึ้นมาอ่าน หาได้น้อยลงละมั้ง


ใส่ความเห็น

