มอง..

2007/03/24

ฉันเริ่มต้นวันด้วยเมนูเด็ด ข้าว+ แกงเขียวหวาน  เพิ่มพลังงานสำหรับวันใหม่…ด้วยความอาหร่อยเด็ด.. การได้กินของอร่อยๆ เป็นความสุขอย่างนึงของการใช้ชิวิตในเมืองใหญ่ๆ ที่คนเยอะๆ แม้จะไม่ค่อยมีความสุขกับการไปในที่ที่มีคนพลุกพล่าน  แต่ฉันก็ชอบเดินฝ่าฝูงคนเหล่านั้นเพื่อให้ไปถึงที่ ที่มีมุมสงบ… การได้มองดูผู้คนจากมุมสงบมุมนึง มองเห็นการใช้ชีวิตตามจังหวะของแต่ละคน ก็เพลิดเพลินดีเหมือนกัน.. การได้นั่งมองผู้คนเคลื่อนไหว..ทุกคนเดินไปข้างหน้าสู่จุดหมายเป้าหมายเพื่อการใดๆ ที่จะทำให้ชีวิตเขาผ่านพ้นวันไปอีกวัน วันแล้ววันเล่า ทุกคนยังคงเดินไปข้างหน้า…แต่ฉันยังนั่งอยู่กับที่ นั่งอยู่ที่เดิมกระนั้นหรือ..ไม่ได้เป็นอย่างนั้นหรอก ฉันก็เดินไปข้างหน้าเหมือนกับคนอื่นๆ นั้นแหละเพียงแต่ฉันเดินช้ากว่าคนอื่นๆ เขา

ขีวิตฉันตอนนี้..เพราะฉันไม่ต้องทำงาน..เพราะฉันต้องทำหน้าที่อื่นๆ ฉันต้องเรียน..รับผิดชอบให้ตัวเองเรียนจบ..แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อย่างที่คิดเลย..แม้ว่าฉันไม่ต้องเผชิญกับปัญหาทางภาษาเหมือนคนอื่นๆ ที่ไปเรียนในต่างประเทศ แต่ฉันก็ประสบปัญหากับการจัดการทางความคิด การจัดลำดับความคิด  ความคิดหลักการ แนวคิด ทฤษฎี อยู่กระจัดกรจายรอบตัวฉันเต็มไปหมด ฉันปล่อยให้มันกระจัดกระจายอยู่อย่างนั้น ฉันเคยจับพวกมันมาอยู่ด้วยกันได้แค่พักใหญ่ๆ ตอนนี้ทุกอย่างเริ่มเข้าสู่ภาวะสูญญากาศ..ทุกอย่างไร้น้ำหนัก ไม่มีสิ่งเกาะยึด …ฉันหาทางออกโดยการทำสิ่งที่ฉันชอบ เพื่อสร้างความสุขในใจ สร้างแรงบันดาลใจ ให้สามารถแก้ไขปัญหาทุกอย่างๆ ได้… ทุกอย่างคงเข้าที่เข้าทางได้เร็วขึ้นในเร็ววัน..

2 Responses to “มอง..”

  1. chelie Says:

    เป็นเรื่องที่น่าเอาใจช่วย…

  2. walkonthesideway Says:

    สู้สู้..สู้ตาย


ใส่ความเห็น

