ร้านกาแฟ สตาร์บัคส์1

2007/04/05

ร้านกาแฟที่ฉันมักจะไปใช้เวลาไปเรื่อยๆด้วยกันกับหนังสือสักเล่ม เมื่อเทียบจำนวนชั่วโมงกับร้านกาแฟอื่นๆแล้วก็เห็นจะเป็นร้านกาแฟที่ชื่อสตาร์บัคส์

 มิใช่ฉันนิยมความเป็นสากล ไฮโซ หรูหรา ราคาแพง หากแต่ฉันนิยมในรสชาติกาแฟที่ถูกใจ..และบรรยากาศที่พอเหมาะ..พอดี..อย่างที่ชอบ…(นับเป็นความชื่นชอบ..เหมือนบางคนคลั่งไคล้ลิเวอร์พูล)

เหตุใดทำให้ฉันใช้เวลาอยู่กับร้านกาแฟนี้…คงเป็นเพราะจังหวะ..บวกระยะทางที่ฉันเดินไป..มักจะทำให้หยุดอยู่หน้าร้านกาแฟนี้เสมอ…แม้จะมีบ้างบางครั้งที่ฉันมุ่งไปสู่ร้านกาแฟชื่อนี้โดยเฉพาะ….

สตาร์บัคส์ในกรุงเทพฯ มีหลายสาขา…อยู่ในห้างสรรพสินค้าบ้าง ใกล้ๆ ย่านธุรกิจบ้าง ดังนั้นๆ บรรยากาศจึงแตกต่างกันไป…ตามเวลา..ตามโอกาส…หากต้องการบรรยากาศที่พอเหมาะ..ลูกค้าไม่เยอะ ก็ต้องเลือก…ไปในที่ชอบที่ชอบ เพราะบางที่บางแห่งก็มีบรรยากาศจ๊อกแจ๊ก…คนเยอะ เสียงแยะ …

ร้านกาแฟยี่ห้อนี้เข้ามาในประเทศไทยปี 2541 

และมีการขยายตัวและเติบโตในต่างจังหวัดเรื่อยๆ

Starbucks Coffee แบรนด์ร้านกาแฟดังจากอเมริกาที่กำเนิดขึ้นในปี 1971  โดย Jerry Baldwin, Zev Siegelและ Gordon Bowker ผู้ที่ร่วมกันเปิดร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์กาแฟเล็กๆ โดยมีชื่อร้านว่า “Starbucks Coffee, Tea and Spice” ในเมือง Seattle, USA จุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ของ Starbucks เกิดจากที่ Howard Schultz ได้เข้ามาร่วมบริหาร Starbucksในปี 1982 Schultz เป็นผู้ที่สร้าง Starbucks ให้เป็นกลาย มาเป็นร้านนั่งสำหรับคอกาแฟในทุกวันนี้ เขาเป็นผู้ที่นำไอเดียจากร้าน Espresso bar ที่เป็นที่นิยมในอิตาลีเข้ามาประยุกต์ปรับใช้ใน culture ที่อเมริกา ในปี 1984ปัจจุบัน Starbucks เป็นผู้นำของโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านกาแฟชนิดพิเศษ ไม่ว่าจป็นการคั่วเมล็ดกาแฟ การขายปลีก และมีร้านสาขามากกว่า 7,500 ร้านในอเมริกาเหนือ ละตินอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิก ร้านสตาร์บัคส์เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อเดือนกรกฎาคม 2541 (ข้อมูลจากเว็บไซต์http://www.starbucks.com)

43 Responses to “ร้านกาแฟ สตาร์บัคส์1”

  1. กาแฟดำ Says:

    ผมชอบสตาร์บัคส์ ที่สีเขียว ขาว และดำ ที่ดูหนักแน่นและจริงจัง ทำให้รู้สึกว่ากาแฟอร่อยขึ้น 15% เป็นเหตุผลที่ทำให้เข้าไปใช้บริการ…ตอนนี้ สตาร์บัคส์ มี 73 สาขาในประเทศไทยครับ……


  2. 73 สาขา…สตาร์บัคส์
    ขอบคุณนะที่ให้ข้อมูล


  3. ขอแก้ไขข้อมูลสาขาร้านกาแฟสตาร์บัคส์ในประเทศไทยมีทั้งหมด 91 สาขาจ้า

  4. jiho-coffee crazy Says:

    ลองไป COFFEE TODAY ดูมั้ย


  5. งั้นเจอกันเมื่อไหร่ดี..เหอเหอ

  6. สุชีลา จะปิน Says:

    เราสามารถติดต่อสมัครได้ที่ไหนคะ

  7. สุชีลา จะปิน Says:

    และต้องทำอย่างไงบ้างคะ

  8. โยษิตา ยกดี Says:

    ยังไม่เคยดื่มกาแฟสตาร์บัคส์ซักที เห็นทีต้องลองซักหน่อย คงจะวิเศษมาก ๆ
    ที่สำคัญ อยากทำงานกับสตาร์บัคส์ด้วย คงได้กินกาแฟฟรีตลอดชีพ

  9. กาแฟน่ารัก Says:

    ชอบดื่ม กาแฟของstarbucks เหมือนกันเพราะอร่อย ไม่เหมือนใครด้วย แต่สาขาที่ชอบไปที่สุดคือ starbucks ท่าแพ คนไม่เยอะเกินไป พนักงานบริการดี อีกทั้งได้เห็นวิวสวยๆด้วย แต่ก็ได้นั่งเฉพาะช่วงต้นเดือนเหมือนกัน ก็ยังหาตังค์เองไม่ได้เลย

  10. สายตาพนักงานของร้านไง Says:

    ขอหน่อยเถอะบางคนที่ชอบนั้งแช้แป้งตามร้านกาแฟ และนั้งเปิด โน๊ตบุ๊ค ดูแว๊ปพวก กูเกอร์ เนี้ยขอบอกตามตรงเวอย์มากเลยนั้งแช้กันเป็นวันๆ คนอื่นที่จะไปนั้งดื่ม ก็ไม่มีที่นั้ง หรือกลัวชาวบ้านเค้าไม่รู้ ว่าโฮ……..เป็นคนทันสมัยปัญญาอ่อน แล้วขอบอก มีหลายครั้งที่เขาไปนั้งดื่มกาแฟ ร้านสตาร์บัคส์ สาขา…..ขอสงวน ไม่เข้าใจสันดานคนไทยหลายๆคนนะ ต้องเชิดๆ เริดๆ ตอแหล่มากเลย ไม่เชื่อให้สังเกตุดู มีคนประเภทนี้อีกเยอะ อย่าเลยพวกอายพวกฝรั่งมันบางเถอะ ร้านกาแฟ สตาร์บัคส์ ในสายตาเค้า คือร้านกาแฟข้างทางที่ทุกชนชั้นนั้งดื่มกินได้หมด

  11. bum Says:

    เห็นด้วยกับพี่ข้างบนเลยค่ะ เห็นบางคนไปนั่งเป็นวันๆ นั่งเชิดมากสุดๆ ไม่รู้จะทำอย่างนั้นไปเพื่ออะไร

  12. patner stb Says:

    Up date นะคะ…ตอนนี้ stb. มี 100 สาขาแร้วค่ะ….สาขาตจว.ที่กำลังจะเปิดก้อ อุบลค่ะ…หนองคายก้อมีค่ะ…เดือนนี้มีโปรโมชั่นใหม่ด้วยค่ะ…ลองไปดูช่วงกลางเดือนนะคะ…ส่วนที่อยากสมัครงานก้อไปถามที่ร้านได้เลยค่ะหรือถ้าอยากให้ไวๆนะคะก้อไปที่ office ที่ตึกExchange Tower สุขุมวิท21 (ลงรถไฟฟ้าสถานีอโศกเจอเรยค่ะ) ขึ้นไปชั้น 12 นะคะ….ขอบคุนนะคะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกาแฟของเรา…

  13. ผ่านมา Says:

    ร้านกาแฟ มันเป็นร้านที่คนเค้าไปนั่งแล้วก็นั่งไปเรื่อย ๆ ไม่มีอะไรทำก็สูดกลิ่นกาแฟไปเรื่อย ๆ เป็นคนชอบเข้าสตาร์บั๊คเหมือนกัน แต่ไม่มีเวลานั่งแช่นาน ๆ สักที ซื้อทีไร ต้องรีบไปทุกที จริง ๆ มันเป็นที่บรรยากาศด้วย เมืองไทยคนค่อนข้างน้อย เนื่องจากราคาสูงสำหรับคนไทยทั่ว ๆ ไป แต่ถ้าเป็นเมืองนอก ร้านสตาร์บั๊คคนเยอะมากๆๆๆๆ จนไม่มีที่นั่ง ร้านเค้ากว้างกว่าที่เมืองไทยมาก ยังไม่พอนั่งเลย แต่พูดถึงบรรยากาศ บ้านเราน่านั่งนาน ๆ เพราะคนน้อย มันดูเป็นที่ที่ไม่พลุกพล่าน
    จากการที่กินสตาร์บั๊คทั้งในบ้านเรากับต่างประเทศ

  14. เป็นประจำ Says:

    เราเป็นคนหนึ่งที่ไปนั่งสตาร์บัคส์บ่อยนะ แล้วก้อนั่งนานด้วย

    เหตุผลก้อคือเราไปนั่งอ่านหนังสืออ่า แล้วถ้าถามว่าทำไมไม่ไปอ่านที่ห้องสมุดละ ก้อขอตอบว่าอ่านที่ห้องสมุดมักจะเอาอาหารเข้าไปกินไม่ด้ายนะสิ แล้วทำไมไม่ไปอ่านที่บ้านละ ก้อเพระอยู่บ้านมีทั้งทีวีและเตียงนอนพร้อม มันยั่วใจทำให้เราไม่ได้อ่านหนังสือซะที ก้อเลยมาลงตัวที่สตาร์บัคส์เนี่ยแหละ

    แต่เราก้อมานั่งอ่านเฉย ๆ นะ ไม่ได้เชิดๆ อย่างที่คุณ สายตาพนักงานในร้านกล่าว แล้วเท่าที่รู้มา สตาร์บัคส์มีการอบรมพนักงานดีมาก ให้สุภาพและเป็นกันเองกับลูกค้า ไม่แน่ใจว่าคุณ สายตาพนักงานในร้านเป็นพนักงานสตาร์บัคส์จิงป่าว หรือได้รับการอบรมมาไม่ครบถ้วน ถึงได้ว่าลูกค้าของสตาร์บัคส์แบบนี้ ถ้าคุณไม่อยากเจอลูกค้าที่นั่งในร้านนานๆ ก้อลองลาออกไปทำงานตามร้านสะดวกซื้อ หรือปั๊มน้ำมันสิ มันน่าจะเหมาะกับคนอย่างคุณมากกว่า

  15. nan Says:

    อืม..จริงๆคอนเซ็ปต์ Third Place ของสตาร์บัคส์ก็บอกอยู่แล้ว ว่าเป็นสถานที่ที่3ถัดจากบ้านและที่ทำงานคนที่ไปไม่ใช่ทุกคนหรอกที่ไปเพื่อที่จะทำเริ่ดๆเชิดๆอย่างที่คุณว่า–คนที่ไปเพราะชอบบรรยากาศ–ชอบกาแฟ–ต้องการผ่อนคลาย–พบปะสังสรรค์ก็มีเยอะเหมือนกัน–และส่วนใหญ่ลูกค้าที่ไปใช้บริการก็นั่งนานๆเป็นที่รู้กันอยู่แล้วเพราะพวกเค้าคิดว่าสตาร์บัคส์มอบสิ่งนี้ให้เค้าไม่ใช่แค่ร้านกาแฟที่ซื้อแล้วกลับบ้าน
    –และอีกอย่างถ้าคุณเป็นพนักงานของสตาร์บัคส์จริงทำไมไม่ทราบว่าสิ่งสำคัญของที่นี่คือ–การบริการอย่างจริงใจ–ไม่ใช่ว่าลูกค้าลับหลัง–ถึงเค้าจะเป็นแบบนั้นจริงแต่เค้าก็เป็นลูกค้าคนหนึ่งไม่ใช่เหรอ

  16. KNU Says:

    ขอเบอร์สำนักงานใหญ่หน่อยครับจะไปสมัคงาน

  17. dolly_za Says:

    ขอบอกนะค่ะว่าตอนนี้ สาขา สตาร์บัคส์ในประเทศไทยตอนนี้มีทั้งหมดอยู่ 103 สาขา แล้วจ้า แหมะ ขยายตัวเร็วดีนะค่ะ สำหรับคอกาแฟ ทั้งหลายคงชอบกันนะค่ะที่ตอนนี้บ้านเรา มีกาแฟรสชาติดีกลิ่นหอมติดจมูก ให้ดื่ม กันง่ายมากขึ้น

  18. book Says:

    รบกวนเหล่านักชิมสาวกของสตาร์บัคส์ช่วยทำแบบสอบถามให้หน่อยนะค่ะ ขอบคุณอย่างยิ่งค่ะ ต้องนำไปใช้ในการทำสัมมนาเพื่อจบการศึกษาค่ะ
    http://www.my3q.com/home2/184/piyawan/76057.phtml

    ขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะค่ะที่เข้ามารบกวน

  19. SCOOTER Says:

    I agree with K.nan and K.เป็นประจำ

    But, k.สายตาพนักงานของร้านไง
    LAA-OOK-PAI – DAI – LEA NA.

  20. กิ๊ก Says:

    อยากบอกว่าเป็นคนที่ชอบกินกาแฟของสตาร์บัคมากๆเลยสาขาที่ชอบกินคือสาขามาบุญครองเพราะมันมีฝรั่งเยอะเกี่ยวกันมั๊ยเนี่ย….5555…แต่อร่อยมากๆๆเลย และขนมก็อร่อย..บรรยากาศเหมาะแก่การเขียนไดอารี่…มากๆๆเลย..แต่กินทุกวันคงไม่ไหว..กระเป๋าเงินเราคงแฟ่บ…555..แต่ขอบอกว่าอร่อยมากๆๆ..


  21. อยากจะร่วมงานกับสตาร์บัคส์มากค่ะ…อยากได้เบอร์สำนักงานใหญ่ค่ะมีประสบการณ์ด้านร้านอาหาร บริการมา 6 ปีแล้วค่ะ ทราบว่าเงินเดือนดีสวัสดิการดีค่ะ

  22. แตะ Says:

    สตาร์บัคส์สามารถสมัครงานได้ทางwebsite นะคะ ไปที่ http://www.starbucks.co.th


  23. จะอึ่ย พนักงานร้านกาแฟ มองลูกค้าแบบนั้น จริง ๆ เหรอครับคุณ “สายตาพนักงานของร้านไง”…..

    ถ้าจริง สงกาสัย ผมคนหนึ่งหละที่จะไม่กล้านั่งร้านกาแฟที่ไหนนาน ๆ กลัวว่าจะเป็นกรรมของผมอะ ที่โดนด่าอยุ่ในใจ แล้วก็ผมว่าไม่แปลกหนะที่จาเอาโน๊ตบุ๊คไปนั่งเล่นด้วย มันต้องเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างสิ ใช่ป่าวคุณ bum

  24. ยูแอนมี Says:

    อยากมีร้านกาแฟสวยช่วยด้วย

  25. pear Says:

    ขำ ๆ นะ อันที่จริงพนักงานของที่นี่จะถูกอบรมว่าลูกค้าไม่มีชนชั้นแม้กระทั้งพนักงานเองไม่มีเจ้านายไม่มีลูกน้อง ทุกคนคือpartner “U know understand?” คุณสายตาพนักงาน

  26. Ball Says:

    เป็นสมาชิกสตาร์บัคส์มาตั้งแต่แรก เคยสั่งโกโก้ร้อน บอกว่าไม่ต้องใส่ไซรับและนม แต่ไม่รู้เป็นเพราะอะไร พนักงานทำให้ไม่ได้ กำชับอย่างไรก็ยังมีไซรับอยู่ดี บางทีก็ใส่นมมาด้วย แปลกใจมาก ๆ เคยถามว่าเป็นสูตรของทางร้านหรือ พนักงานยิ้ม ไม่รู้แปลว่าอะไร ทำไมลูกค้าบอกว่าไม่ใส่นมและน้ำตาล แค่นี้ทำไมทำให้ไม่ได้ ไม่เห็นยากอะไรเลย ใส่โกโก้และน้ำร้อนก็เสร็จแล้ว ใครรู้ช่วยตอบให้หายข้องใจที

  27. ศืรืพร แก้วสมัครเครือ Says:

    ดืฉันเป็นอีกคนหนึ่งที่ตืดตามข่าวสารของสตารบัคอยู่เป็นประจำ และอยากจะร่วมงานด้วยเวลานี้ทำงานโรงแรมแต่ขอเรียนคอมและพืมดีดให้คล่องก่อนถ้างั้นขาดความมั่นใจภาษาอังกฤษก็พอได้เพราะสวัสดืการดีแล้วเจอกันนะคะ

  28. Nick Says:

    ผมชอบไปนั่งที่สาขา Belle Park ตรงซ.นราธิวาสฯ 24 หรือถ้าเข้าทางถ.สาธุประดิษฐ์ก็ต้องเข้าทางซ.สาธุฯ 19 บรรยากาศดี เป็นกันเอง…อีกอย่างพนักงานน่ารักมากๆ (ไม่ใช่ความสวยหรือความหล่อนะครับ) แต่เป็นที่นิสัย ดูแลเอาใจใส่ลูกค้าดีมากครับ…ไม่เชื่อก็ต้องไปลองพิสูจน์ดูเอากันเอง ไม่ได้มา promote แต่อย่างใด ด้วยเป็นคนคอกาแฟสตาร์บัคส์เหมือนกัน เจอที่ดีๆ ก็เลยมาโพสแนะนำ ไว้ไปเจอกับผมได้ทุกเสาร์และอาทิตย์นะครับ

  29. มาม่า Says:

    ของเค้าดีจริงนะ………กาแฟอาร่อยพนักงานน่ารักชอบมากทานที่อัมรินทร์ประจำเลยคราเมลมัคิอาโตอาร่อยบรรยากาศดี

  30. สมาคมศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์ Says:

    ผมชอบดื่มกาแฟเย็นและกาแฟร้อนที่ร้านปังปังเบเกอรี่และกราซิโอโซ่ คอฟฟี่ที่ม.มหิดล ศาลายา ต้องดื่มทุกวันไม่อย่างนั้นจะนอนไม่หลับ…ขนมเบกอรี่โฮมเมด ราคาไม่แพง คุณภาพดี ทางเจ้าของร้านก็ใจดี ให้การบริการเป็นกันเองกับลูกค้าทุกคน เมล็ดกาแฟคั่วเกรดเอ จากโครงการเกษตรที่สูง ส่งเสริมเกษตรกรเลิกปลูกฝิ่นและหันมาปลูกต้นกาแฟ สร้างรายได้ให้ครอบครัวและไม่ผิดกฏหมายด้วย กราซิโอโซ่คอฟฟี่จึงร่วมมือกับปังปัง เบอรี่โฮมเมด บริการทุกวัน

  31. สมาคมศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์ Says:

    ปังปัง เบเกอรี่และกาแฟสด ยินดีต้อนรับทุกท่านเสมอคะ…………………………………………………………………………………………………………………

  32. Bee Says:

    อยากได้ประวัติของร้านกาแฟสตาร์บัสค์

    เพราะต้องข้อมูลบางส่วนไปใช้ในการศึกษา


  33. ปังปัง…น่าแวะไปชิมนะ

    คุณฺBee แนะนำให้ตาม link นี้ไปนะคะ
    http://www.gotomanager.com/news/details.aspx?id=63303

  34. คอเดียวกัน Says:

    สตาร์บัคเขามีกลยุทธ์ดึงดูดลูกค้าโดยการมีไวเรตบริการลูกค้า ถ้าไม่ให้เอาโนตบุ๊คไปเปิดแล้วจะมีทำไมไวเรต ก็เพราะว่ากลับจากทำงานแล้วมีโนตบุ๊คติดมือมาด้วยอ่ะค่ะ แล้วมันผิดตรงไหนอ่ะ ที่รู้ตัวเราก็ไม่ได้เชิดน่ะ

  35. คอกาแฟ Says:

    เข้ามาอ่านแล้วขำดีครับ..ผมก็เป็นแฟน Starbucks คนหนึ่ง…กินมาหลายปีแล้วครับ … ไม่รู้จะมีคนมาอ่านอีกไหมนะ แต่ถ้าใครมาอ่าน ก็อ่านของผมด้วยเน้อ…..จะได้เข้าใจมากขึ้น

    Ball พูด:

    พฤษภาคม 25, 2008 ที่ 9:12 pm
    เป็นสมาชิกสตาร์บัคส์มาตั้งแต่แรก เคยสั่งโกโก้ร้อน บอกว่าไม่ต้องใส่ไซรับและนม แต่ไม่รู้เป็นเพราะอะไร พนักงานทำให้ไม่ได้ กำชับอย่างไรก็ยังมีไซรับอยู่ดี บางทีก็ใส่นมมาด้วย แปลกใจมาก ๆ เคยถามว่าเป็นสูตรของทางร้านหรือ พนักงานยิ้ม ไม่รู้แปลว่าอะไร ทำไมลูกค้าบอกว่าไม่ใส่นมและน้ำตาล แค่นี้ทำไมทำให้ไม่ได้ ไม่เห็นยากอะไรเลย ใส่โกโก้และน้ำร้อนก็เสร็จแล้ว ใครรู้ช่วยตอบให้หายข้องใจที

    ===========================================

    พนักงานแค่ยิ้มอะถูกแล้วครับ….. เพราะเขาไม่ต้องการที่จะทำให้ ลูกค้า เสียหน้า หน้าแตก หรือ อาย

    สมัยไปกินใหม่ๆ ผมเคยบอกกับพนักงานว่า ใส่นมข้นนิดเดียวนะ ผมไม่ชอบหวาน ^__^ ตอนผมสั่งนั้นลูกค้าอยู่เต็มไปหมด พนักงานก็แค่พยักหน้าตอบว่า คะ……. หลังจากที่ผมได้กาแฟแล้ว ลูกค้า ไม่ค่อยมี พนักงาน ก็เข้ามาอธิบาย วิธีการทำว่า ของเขาทำจากนมสด ลูกค้าจะต้องเติมน้ำตาล หรือ น้ำเชื่อมเอง ไม่มีการใส่นมข้นเหมือนพวกกาแฟโบราณ……ผมก็ อ๋อเลยครับ เพราะพนักงานไม่ต้องการให้ผมหน้าแตก ตอนที่สั่ง…….

    ก่อนอื่น ต้องอธิบายนิสสสนึง ว่าช๊อกโกแลตของ starbucks ทำจากผง ช๊อกโกแลต หรือ โกโก้..นำเข้าจากโรงงานที่ต่างประเทศ… ผสมน้ำร้อน คนจนข้นเหนียวเป็นซอส..(ผมเคยถามพนักงานเขาอะครับ)..

    ฉนั้น มันจะไม่เหมือนกับ ร้านกาแฟทั่วไปใช้ผงช๊อกโกแลต ผสม น้ำร้อน ใส่น้ำตาล ใส่นมข้น แล้วคนๆๆๆๆ…….แบบกาแฟโบราณหรือครับ ถ้าสตราบัคขายแบบนี้ ผมไม่กินครับ…แก้วละเกือบ ร้อย หรือเป็นร้อย ใช้วัตถุ สำเพ็ง ผสมนมข้นให้ลูกค้ากิน..มันก็เกินไปครับ…….

    คุณสั่ง โกโก้ร้อนหรือเย็นครับ….

    ไซรัป เขาไม่ใส่แน่นอน ทั้งร้อนและ เย็น…

    หากคุณกินร้อน เขาใส่ ช๊อคโกแลตซอส ผสมกับนมร้อน แล้วให้คุณคนๆเอาเอง….

    หากคุณกินเย็น เขาก็จะใส่ ช๊อกโกแลตซอส และ นมเย็น แล้วให้คุณคนเองเช่นกัน…..

    ฉนั้น หากคุณเอาช๊อกโกแล็ตซอส ไปผสมน้ำร้อนเข้าไปอีก มันก็คือๆกับ การที่คุณกิน ช๊อกโกแล็ต ของสตราบัคไปแล้ว เกินครึ่งแก้ว แล้วผสมน้ำเปล่าเข้าไป จนเต็มแล้ว แล้วคนๆๆๆๆ…….รสชาติน่าจะเดาออกนะครับ…

    แต่หากคุณต้องการที่จะดื่มแบบนั้นจริงๆ หัวเด็ด ทีน ขาด จะกินแบบนี้ เด็กจัดให้ได้ครับ….ลูกค้าชอบแบบไหน ต้องการแบบไหน เด็ก จะพยายามทำให้ แต่ถ้าเด็กรู้ว่า มันแย่มากจนกินไม่ได้ เด็กก็จะหลีกเลี่ยงที่จะทำให้ หรือ บอกให้คุณหน้าแตก ….

    ถือว่า เด็กที่ยิ้มให้คุณหนะ เขาช่วยรักษาหน้าคุณไว้นะครับ…. สาขาไหนหละครับ ผมจะได้ไปลองบ้าง……

    เด็กพวกนี้ ส่วนใหญ่ เท่าที่ดูๆมา จะมารยาท การพูดจา ดีกว่า พวก ยี่ห้ออื่นๆ……

    เคยซื้อกาแฟ ที่บุญถาวร พนักงาน ไม่เอาเงินเข้า ลิ้นชักซะงั้น…ยัดใส่กระเป๋าตัวเองเฉยเลย….T-T พอเห็นผมจ้องอยู่ ก็ทำเป็นเนียน……”..พี่จะทานอะไรดีค๊ะ อย่างงู้น อย่างงี้

  36. คุนตาล Says:

    อยากรู้ว่าแฟรนชายสถาบัคดูที่หนายตอบหน่อยน่ะ

  37. a-ka Says:

    อยากได้ประวัติสตาร์บัคส์ประเทศไทยอย่างละเอียดและอัพเดต เพื่อเอาข้อมูลไปใช้ศึกษาทำรายงาน แล้วก้ออยากรู้ว่าสตาร์บัคส์ประเทศไทยเค้าได้รางวัลอะไรบ้าง

  38. ken Says:

    หลายวันก่อนได้บัตร Promotion ของ นิตยสาร cleo มา ให้แลกซื้อ 1 แถม 1 ก็ดีนะ .. พอดีมีธุระแถวอาคารเอ็มไพร์ แถวสาทรก็ตั้งใจจะแลก กาแฟมาเพิ่มกำลังหน่อย .. ให้เพื่อนนั่งรอที่เก้าอี้นอกร้าน เพราะในร้านคนเยอะมาก แล้วขอตัวไปห้องน้ำก่อน พอกลับมาจะไปแลกกาแฟ เพื่อนบอกว่าพนักงานมาเลื่อนแต่ลักษณะเป็นกระแทกเก้าอี้ที่อยุ่ติด ๆ กันแรงมาก ท่าทางแปลกๆ สาขานี้ลูกค้าต่อคิวมากอยู่เหมือนกัน ก็ยังไม่ว่าอะไร .. ได้แลกกาแฟร้อน 1 แก้ว และ จาวาชิป 1 แก้ว ขอให้แพคถุงเพราะต้องถือของหลายอย่างและต้องขับรถด้วย พนักงานก็เริ่มคิ้วผูกโบว์แต่ก็แพคมาให้ คงแพคดีนะ..คงดีมั้ง.. โอ้โฮพอขับรถออกมายังไม่พ้นอาคารเท่าไหร่ ได้กลิ่นกาแฟอวลอยู่ในรถแรงขนาด.. ยังว่าวันนี้กาแฟคงเข้มข้นพิเศษ ที่ไหนได้ แก้วกาแฟคว่ำ แล้วพนักงานฉีกตรงช่องดื่มกาแฟมาซะงั้น อันนั้นยังไม่เท่าไหร่ พอพะวงกาแฟร้อน ไอ้จาวาชิป คว่ำลงคู่กัน เหมือนโลกถล่มเลย ฝาที่ปิดมันควรจะล็อคไว้อย่างดีกลับหลุดออกมาจากแก้วเฉยเลย ดีนะที่วันนั้นเบาะรถเป็นเบาะหนัง ไม่งั้นไม่อยากคิด สงสารแต่น้องหมีน้องหมา ที่ได้อาบกาแฟแทนจริง.. ทำไมเหรอ.. กาแฟซื้อ1 แถม 1 ไม่ได้เสียเงินหรือไง .. ขอถาม.. แต่ที่สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ กับสาขาเมืองไทยคอมเพล็กซ์ บริการดี น่ารักมาก…

  39. แคทตี๊ Says:

    เราชอบมาก พนักงานพูดเพราะน่ารักเราชอบไปทานกาแฟที่สาขาราชดำเนิน แถวๆอัมรินทร์ เป็นผู้ชาย หน้าตี่ขาวยิ้มเก่งเราแอบมองทุกวันเลย
    อยากบอกพี่เขาว่าชอบพี่มากน่ะ(คนที่แอบมองข้างร้านทุกวันจนปิดร้าน)

  40. samza. Says:

    อยากลองหมำสตาร์บัคส์บางจังงงง….ดื่มแต่ของ..เด่นชัยกาแฟสดก็โอ.เค.อยู่นะค๊าบ..แล็วก็ถ้ามีโอกาศได้ไปแถวอ.แกลง.จ.ระยอง****นี่เลย..”บ้านตากาแฟ”สุดยอดดดดด.. ขอบอกลองมาแล้วเข็มข้นหอมถึงใจจริงๆ(แบบดับเบิ้ลช๊อดเข้มมากกกกก)อยากให้ลอง

  41. Molly Says:

    ขอโทษนะคะ คือสนใจสมัครเป็นพนักงานหน้าร้านสตาร์บัคเหมือนกัน อยากรบกวนสอบถามว่าในประเทศไทยสวัสดิการเป็นไงบ้างคะ คือชอบอยู่แล้ว ก็เลยอยากไปร่วมงานและเป็นคนชอบทานกาแฟค่ะ ยังไงใคทราบ รบกวนแจ้งนีสนะคะ ขอบคุณมากคร่า 🙂


ใส่ความเห็น