ฉันสุขใจในทุกวันได้นี่

2007/04/11

การใช้แต่อารมณ์เป็นสิ่งตัดสินใจ..ทำให้กระบวนการคิดและวิธีคิดบกพร่องไป

หลายวันมานี่…สมองฉันหยุดเดิน…อารมณ์ของฉันวิ่งฉิวเกินกว่าที่กฎหมายจราจรกำหนด..ทำให้เกิดอุบัติเหตุหัวใจ ส่งผลให้เกิดความพิการทางสมอง และต่อมความเข้าใจต่อธรรมดาโลกหยุดทำงาน

ทำให้การมองเห็นของฉันขาดมุม..ส่งผลให้ไร้มุมมอง…

ฉันคิดแต่ว่าตัวเองทำดีแล้ว…ถูกต้องแล้ว…แต่มันยังไม่ดีที่สุด ยังไม่ถูกต้องที่สุด…ทำดีกว่านั้นได้

หากคิดจะทำดี..กับคนอื่น จะต้องทำไปโดยไม่หวังสิ่งใดๆ เลยแม้แต่นิด…ต้องทำหรือให้ด้วยความจริงใน และบริสุทธิ์ใจ  แล้วจะทำให้เรามีความสุข หากมัวแต่เรียกร้องว่า..เขาจะต้องทำดีกับเราตอบ..ก็จะทำให้ไร้ซึ่งความสุขหากเขาไม่ได้ทำอย่างที่เราต้องการให้เขาทำ…

การที่ฉันหยุดอารมณ์ไม่ให้พลุ่งพล่าน…ตามหัวใจที่มืดหม่น..

ทำให้ฉันหยุดความคิดของการคาดหวัง…ว่าจะให้สิ่งใดๆ เกิดขึ้นอย่างที่ตัวเองต้องการ..เพราะเมื่อมันไม่เป็นไปอย่างที่ต้องการแล้ว…จะเป็นฉันเองที่รู้สึกผิดหวัง

หลายๆ ปีที่ผ่านมา…บางวันฉันคาดหวัง บางวันไม่คาดหวังอะไร…วันที่ฉันคาดหวังฉันไม่เคยมีสุขเลย…ในวันที่ฉันไม่คาดหวัง.ฉันกลับใช้ชีวิตได้อย่างสนุกสนาน…

ฉันหลงลืมไปว่า…ฉันโชคดีแค่ไหน..ฉันมีทุกอย่างยกเว้นเงินล้าน..แต่ฉันไม่เคยคาดหวังกับเงินล้าน…ฉันก็ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขตลอดมา

แล้วฉันจะคาดหวังอะไรกับคนอื่นเล่า…ที่จะให้เขาเป็นอย่างที่ฉันอยากให้เป็น…เพราะเขาเองก็เลือกเป็นในสิ่งที่เขาอยากเป็น..อยากคิด..อยากรู้สึก ก็ให้เขาเป็นไปตามความสุขของเขา…

ฉันลืมคิดไปว่าฉันมีความสุขในทุกๆ วันได้…หากฉันทำให้ตัวเองมีความสุข..ไม่เอาอารมณ์ตัดสินสถานการณ์..แต่ใช้ความเข้าใจในธรรมดาของคน..ตัวเราเองบางครั้งก็อาจทำสิ่งที่ให้คนอื่นรู้สึกไม่ดีก็มีบ่อยไป…หากเราไม่ใช้อารมณ์ไปผูกติดกับการกระทำของคนอื่น…เราก็มีความสุขในแบบของเราได้ทุกวัน

ใส่ความเห็น

