ความจริงที่ต้องบอก

2007/04/30

ฉันนั่งคิด นอนคิด เดินคิดอยู่หลายวัน..ว่าเราควรพูดเรื่องบางเรื่องกับคนๆ นึงมันจะดีหรือไม่…ติดไปคิดมา เอาเท้าชี้หน้าตัวเองเฮ้ย..ทำได้ไง…เอามือกุมหัว..เพราะคิดไม่ได้ว่าทำอย่างไหนจึงจะดีกว่ากัน…จนพบว่า..ความคิดที่ว่า..พูดไปเลยพูดความจริงไปเลย…มันผุดขึ้นมาในหัวคิด…ทำให้หัวใจคลายลง..ความสบายใจเริ่มเข้ามา..คลายกังวลลง อันแสดงได้ว่า…การพูดความจริงไปเลย..คือทางออกที่เหมาะสม..ที่จะทำให้ฉันสุขใจที่สุด….

ฉันรู้แล้วว่าจะต้องทำอะไร…อยู่ที่ว่ากล้าแลก..อืมม.กล้าพูดหรือเปล่า

ฉันรออยู่ทั้งวันที่จะได้พูด

แต่ฉันไม่เจอคนที่จะพูดด้วย

จะโทรไป..ก็มันไม่ได้..มันไม่ใช่…ต้องเจอหน้ากัน

แล้วนี่ฉันจะได้บอกความจริงกับเขาไหมนี่

แล้วฉันจะมานั่งบ่นอยู่ทำไมเนี้ยะฮ่ะ..เออ..

16 Responses to “ความจริงที่ต้องบอก”


  1. ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย .. แต่บางที ความจริง ก็ไม่อาจเปิดเผย หากมันจะเป็นผลร้าย มากเสียกว่าผลดี

    แต่ใครล่ะ จะตัดสิน ว่า มีผลดี หรือ ผลร้าย มากกว่ากัน?

    ..

    .

    ว่าไหม?


  2. นั่นนะสิ..สุดท้าย
    ฉันก็ให้ความจริงอยู่ในใจต่อไป
    ตราบเท่าที่ใจฉันอยากให้อยู่

  3. kampooh Says:

    ขอ..เฮ้อออออ…ด้วยคน


  4. เอ้า..เฮ้ออออ..พร้อมๆ กัน

  5. ibaraki Says:

    ถ้าเป็นเรื่องดีๆเนี่ย ผมไม่เคยเก็บใว้นะ อย่างไปแอบชอบคนอื่นเค้าเนี่ย ผมจะหาโอกาสบอกเลยนะ ว่า “ผมชอบคุณนะ” แค่นั้นแหละที่อยากบอก 555
    (ขอ add Blog ใว้ใน Blogroll ของผมด้วยนะครับ)


  6. ..บอกย่อมดีกว่าหลอก ถ้าไม่บอกก็ไม่รู้หรอกว่าไม่ได้หลอก ชะนั้นจงบอก เพราะอย่างน้อยก็ได้บอกไม่ได้หลอก นะจ๊ะจะบอกให้ หุหุหุ


  7. – จงพูดความจริง แม้ว่าความจริงนั้นจะทำให้เราต้องตาย –

    ผมจำมานะ ไม่ได้คิดเองหรอก จากท่าน อริสโตเติล พระอาจารย์ของ อเล็กซานเดอร์มหาราช สมัยกรีกโน่นแน่ะ


  8. อ้อ เงียบ ๆ เหงา ๆ ครับ วันนี้ เป็นเพราะฝนที่สาดเซลงมา…

    แต่อากาศดีครับ– ไม่ร้อน


  9. ..จริงดังว่าเนอะ ibaraki เรื่องดีๆ เราควรบอกแก่กัน เช่นได้เลขเด็ดมา..ควรบอกเพื่อนฝูง

    ..จะจริงหรือหลอก..ก็ต้องบอกให้รู้ อย่างน้องเต๊าะว่าเนอะ

    ..สวัสดีวันฝนพรำ พี่ประทีปฯ(เหอๆ)


  10. เข้ามาตอบ ก่อนที่ถั่วงอกจะงอกเงย–

    เมื่อเย็นหม้อแปลงที่คอนโดฯระเบิด สักสองชั่วโมง…ขาดตอนการสนทนา

    ถั่วงอกนั้นหรือ ทำมั้ยจะไม่เคยขอรับ เรายังเอามาปลูกต่อที่บ้านสวน งอกเงยกลายเป็นต้นถั่วเขียวหลายต้นเชียว เฝ้าคอยนับวันเก็บฝัก แกะเอาเมล็ดมาต้มกิน

    เอ…เขาว่ากินถั่วแล้วบำรุงสมองดีใช่ไหม แต่ว่า ผายลมบ่อย อิอิอิ

    เย็น..ฝนพรำ ขอรับ

  11. tuleedin Says:

    ฉันก็คิดอยู่นาน
    บางครั้งการพูดออกไปก็ใช่จะดี
    คิดจะคุยแบบอ้อม ๆ ตะล่อมแม่น้ำทั้งห้า
    แต่ก็ได้มาแค่สี่
    คิดอย่างไรก็เห็นท่าจะไม่เข้าที
    ขืนพูดไปตอนนี้
    น่าจะได้มีดีเสียมากกว่าดี
    ..
    อย่ากระนั้นเลย
    โบราณท่านว่า…
    “พูดไปสองไพเบี้ย
    นิ่งเสียตำลึงทอง”

    ฉันจึงเลือกให้เธอเดินจากไป
    ..
    ..
    ผ่านสักสองนาที
    พลันคำโบราณผุดขึ้นมา(อีก)
    ..
    “อันคนเรานั้น
    ปากเป็นเอก
    เลขเป็นโท”
    ..
    ฉันพลันได้คิดหากมีปากแต่ไม่พึงใช้
    ก็เห็นทีเกิดมาจะเสียชาติปาก
    ..
    อย่ากระนั้นเลย
    โทรฯไปบอกหล่อนเสียดีกว่า
    ..
    ฉันจึงตัดสินใจ(ด้วยความเด็ดเดี่ยว)
    กดโทรฯ
    ..
    ..
    ดอกไม้ประตูแจกัน
    ดินทรายต้นไม้ใหญ่
    แก้วน้ำจานชามอันใด
    (เสียงริงโทนน่ะ)
    ..
    ..
    ปลายทางรับสาย
    “โหลค่า!”
    ฉันรวบรวมความกล้า
    “นี่เธอ ซิบไม่ได้รูด!”

    เฮ้อ….โล่งอก

    ..


  12. เฮ้อ..โล่งอก แทนเลยคุณ!!

  13. jitpan Says:

    พูดความจริงครึ่งเดียว แล้วคอยดูท่าทีเค้าบ้าง …ก็ดีนะ 🙂


  14. ความจริงที่ว่ามันแบ่งครึ่งไม่ได้ด้วยสิ..แต่ดูท่าก็ดีนะคุณจิตปัน

    กินถั่วดีเพราะมีโปรตีน..แต่ถ้ากินถั่วที่ต้มไม่สุก..ก็มักเกิดอาการอย่างที่คุณประทีปฯ เป็น อิอิ


  15. ขอบคุณที่เข้าไปเตือน

    ว่าแต่ว่า… โปรดลุ้นด้วยดวงหทัยระทึก

    จาก คนเคยรักหงส์ (ทอง)

    ตอนนี้รัก รีเจนซี๋ อิอิ


  16. คงลุ้นด้วยดวงใจที่ร้าวราน
    แม้สิงโตน้ำเงินจะเข้าชิง…ก็หาได้ทำให้หัวใจที่แตกสลายฟื้นคืน
    หรือหงส์จะเข้าชิง..ก็เจ็บไม่เท่า..ไม่มีอะไรเศร้าไปกว่าที่เป็นอยู่


ใส่ความเห็น

