ลูกคนเดียว

2007/05/03

ฉันเป็นคนมีพี่น้องหลายคน…คือมากกว่า 1 แต่ไม่ถึง 3  สรุปคือฉันมีพี่ชาย 2 คน รวมฉันเป็นสามคน ถ้าไม่รวมฉันก็มีแค่สองคน…จำความถามฉันเป็นเด็กเอาแต่ใจมาก…ชอบหยิกพี่ชายเมื่อไม่ได้ดังใจ..เป็นเด็กที่ชอบใช้ความรุนแรง… แต่พี่ชายทั้งสองคนรักน้อง…เสียสละให้น้อง…มีขนมก็ให้ก่อน…ต้องป้อนข้าวให้น้อง…พี่ต้องให้ต้องขี่หลัง…

พอแต่ละคนก้าวเข้าสู่วัยแห่งการใช้ชีวิตของตน….แต่ละคนแยกย้ายไปมีชีวิตของตน

พี่ชายคนโตแต่งงานมีครอบครัว

พี่ชายคนรองใช้ชีวิตอิสระ…

น้องสาวคนเล็ก…หลงแสงสีอยู่ในเมืองหลวง…(.ส่วนใหญ่จะหลงทางเสียมากกว่า)

พ่อกับแม่…อยู่ต่างจังหวัด…รอให้ลูกๆ มารวมตัวอยู่ด้วยกันสักวันนึง

ฉันเติบโตมาท่ามกลางความอบอุ่นในครอบครัว..มีพ่อแม่ พี่….รายล้อม…เอาใจ…ใส่ใจ…ในขณะเดียวกันฉันก็ห่วงใย เอาใจใส่ ทุกคนเช่นเดียวกัน

แต่หาก…คนคนนึงเติบโตมาด้วยการเป็นลูกคนเดียวของครอบครัว..คนคนนั้นจะเป็นคนแบบใดหนอ…

4 Responses to “ลูกคนเดียว”


  1. พี่สาวของเต๊าะก็หลงแสงสีเช่นกันการมีลูกคนเดียวก็ดี มีลูกหลายคนก็ดี ไม่มีลูกยิ่งดี 555+

    ขอบริจาคปีกมดลูกด่วน หุหุหุ


  2. โห.. เห็นชื่อโพส รีบมาตอบเลยล่ะคุณ.. ๕๕

    ฉันนี่ไง ลูกคนเดียว (หัวดำมาโด่เด่ จะหันเหไปทางใด..) :p

    จริงๆ ในความรู้สึกฉัน.. ลูกคนเดียว กับ ลูกคนเล็ก จะมีนิสัยไม่แตกต่างกันมากนัก..

    ที่เด่นๆ ก็ไม่น่าจะต้องคิดมาก.. นั่นก็คือ..

    .. เอาแต่ใจตัวเอง (อย่างเมามัน)

    ลูกคนเล็ก.. มีผู้คนรายล้อม (ยิ่งอายุโดดออกมา เหมือนเป็นลูกหลงนะ.. โห.. สุดยอดของการได้รับการเอาใจเลย) เอาอกเอาใจ.. ได้ทุกอย่าง..

    ลูกคนเดียว.. ทำอะไร อยากได้อะไร พ่อแม่ ทุ่มให้ได้หมด เพราะว่ามีคนเดียว..

    ..

    ด้วยประการฉะนี้แล…

  3. jitpan Says:

    เค้าว่าน้องนุชคนสุดท้องนี่ เอาใจยาก .. รึเปล่าเอ่ย 🙂

  4. kampooh Says:

    เป็นลูกคนเดียว พ่อแม่จะสนใจและทุ่มเททุกอย่างให้เราเท่านั้น
    แต่ในขณะเดียวกัน เราก็อยากให้เค้าไปสนใจอย่างอื่น
    นอกจากเราบ้าง
    แฮะๆๆ
    อันนี้อาจจะส่วนตัวไปน้อย
    อย่าว่ากันนะ


ใส่ความเห็น

