ทางที่ผ่านการจดจำ

2007/05/16

บางครั้งภาพเดิมๆ ที่เราคุ้นเคยในทางที่ผ่าน

กลายเป็นสิ่งธรรมดา ไม่มีความพิเศษหรือความสำคัญใดๆให้ต้องจดจำหรือให้ความสนใจในรายละเอียด

แต่หากเราเปลี่ยนเอาความคุ้นเคยเหล่านั้น..

ให้เป็นความน่าสนใจ…ทางที่เราผ่านในทุกวันหรือบางวัน…บางครั้งก็อาจเป็นภาพที่สวยงาม..หรือเป็นภาพที่ไม่สวยงามแต่น่าจดจำ…

lightwall.jpg

8 Responses to “ทางที่ผ่านการจดจำ”

  1. Nat Says:

    เห็นด้วย
    ทุกสิ่งมีรายละเอียดที่สวยงามเฉพาะตัวซ้อนอยู่

    ซีลีนพูดไว้ในหนังเรื่อง “before sunset” ประโยคหนึ่งยังจำได้
    “everyone is made up of such beautiful specific details.”


  2. เคยคิดเหมือนกัน ว่าเวลาทำไม ฉันไปเมืองนอกเมืองนอ ได้เที่ยวเล่นในที่ ที่ไม่เคยไป ถึงได้ดูแปลกตา และตื่นตาตื่นใจนัก.. ต่างชาติ มาบ้านเรา ก็คงเป็นเหมือนเรา เห็นในสิ่งที่แปลกไป ทำให้ตื่นเต้น สนุกสนาน.. กลับกัน เขาตื่นเต้นกับที่ของเรา เรากลับไปตื่นเต้นกับที่ของเขา.. แต่ไม่ได้มองว่า ที่ของเรา ก็น่าสนใจ ไม่ต่างกัน

    คงเพราะคุ้นเคย(เกินไป) จนละเลยกระมัง

  3. Nat Says:

    คิดเหมือนกันเลยท่านมุก
    เดินเหมือนคนบ้าเลย
    โดยเฉพาะเมืองเก่า ๆ แบบโรมไรงี้
    เดินเหมือนคนบ้า โน้นก็ว๊าว นั้นก็โอ้โห…
    พอมานั่งคิด ๆ แล้วก็คงเหมือนฝรั่งมาบ้านเรา

    แต่ว่าของไทยบางอย่างก็อเมซิ่งจริง ๆ นะท่าน
    พวกที่อยู่ในวัดนะ นั่งในอุโบสถดูจิตรกรรม ประติมากรรมได้เป็นวัน ๆ เหมือนกัน

  4. jitpan Says:

    ริมฟุตบาทตรงนั้นจะมีความหมาย ถ้าเผอิญเราเคยเดินเคียงข้างใครบางคนผ่านมา 🙂

  5. kampooh Says:

    ลองเปลี่ยนเส้นทางที่เดินดูบ้างซิ
    อาจจะอ้อมไปนิด เสียเวลาไปหน่อย
    เผื่อค้นพบอะไรใหม่ๆ
    น่าสนุกออก
    ดีๆไม่ดี เจอร้านเด็ดๆ หรือของกินอร่อยๆ
    เอ๊ะ..วกมาเรื่องกินอีกล่ะ
    เฮ้อ..เบื่อตัวเอง


  6. พอเราเจอสิ่งใหม่ๆ แปลกตามักจะดึงความสนใจให้เราใส่ใจกับสิ่งนั้นๆ ได้มากเสมอ…ว่างั้นไหม

    เจอ…ของเล่นใหม่….สถานที่ใหม่….หรือแฟนใหม่?

  7. onenightinbkk Says:

    สิ่งที่อยู่รอบตัว สิ่งที่เราเคยชิน เรามักมองข้ามมันไปบ่อยๆ ..

    จนบางครั้งเราก็ไม่รู้ตัวว่ามันมีค่า และมันดูน่าสนใจมากสำหรับบางคน..

    ขอบคุณนะคะ ที่แวะไป..

    =p


  8. ภาพสองข้างทางนั้น ไม่เคยเหมือนกันสักวัน

    อาจมีเพียงองค์ประกอบหลัก ๆ เท่านั้น ที่คงอยู่ ทว่าเป็นการคงอยู่เพื่อรอการเปลี่ยนแปลง…

    รายละเอียดย่อย ๆ หากสังเกต จะพบว่า ไม่เหมือนกันสักวัน

    ไม่เหมือนกันนักสักทีเดียว…


ใส่ความเห็น

