โทรมาทำไม

2007/05/31

 วันนี้ได้ซิมฟรี..มีโทรฟรี..แต่ไม่รู้จะโทรหาใครดี…

เลยปล่อยให้ของฟรี..มีอยู่เช่นนั้น..

..

พักนี้..หรือตั้งแต่ต้นปีมา..ฉันได้ซิมโทรศัพท์ฟรี…มาหลายซิม…

แต่ก็ไม่เคยได้ใช้…ได้แต่ให้คนอื่นไป

ส่วนฉันยังใช้เบอร์เดิม…ซิมเดิม…อยู่เช่นนั้น…เหมือนรอคอยอะไรสักอย่าง

..

สัปดาห์ก่อนฉันนั่งรถโดยสารจากเชียงใหม่กลับกรุงเทพฯ

ทุกชั่วโมง….ฉันจะได้ยินเสียงเรียกเข้าจากโทรศัพท์…ของคนอื่น…

“……”

แต่…จนถึงกรุงเทพฯ ไม่มีเสียงเรียกเข้าจากโทรศัพท์ของฉัน… ให้ใครบนรถได้ยิน

เพราะฉันปิดเครื่อง…

ไม่อยากคุยโทรศัพท์บนรถ…

ทำไม…

คิดดูสิว่า…ในรถโดยสาร…ที่เงียบๆ …ได้ยินเสียงเครื่องยนต์หึ่งๆ….

มีเสียงเรียกเข้า

“โทรหาแน้เด้อ…จำเบอร์โทรน้องได้บ่”

แล้วฉันกดรับ…

เชื่อเหอะว่าโสตรับเสียงของทุกคนบนรถ..คงจะพุ่งความสนใจ…

มาในบทสนทนาของฉันโดยไม่ตั้งใจแต่เป็นอัตโนมัติ….

ฉันเองก็มักเป็น…ไม่ได้ตั้งใจ…แต่ได้ยิน..ก็เลยฟัง

ฉันเลยมักปิดเครื่องหรือปิดเสียง…

หนึ่งไม่รบกวนคนอื่น…

สองไม่รบกวนตัวเอง…

 ..

โทรศัพท์เป็นภาระให้ฉัน…

เบอร์โทรที่คุ้นเคย..โชว์สายเรียกเข้า…

ฉันไม่อยากรับ….ก็จะไม่รับสาย

แต่ก็ให้กลับมากังวลว่า…โทรมาทำไม

แต่เมื่อไม่เห็นเบอร์ที่คุ้นเคยบนหน้าจอโทรศัพท์

ก็ให้คิดกังวลว่า…ทำไมไม่โทรมา

สรุป..สุดท้าย..

ก็ไม่มีใครโทรมา…

และฉันก็ไม่โทรกลับไป

 …

ดูโทรศัพท์…

แบตหมด…

เงียบ…

ก็ดี…

11 Responses to “โทรมาทำไม”

  1. Nat Says:

    วันนี้ออกไปดูหนัง
    โทรศัพท์แบตหมด เลยไม่มีนาฬิกา
    ไม่มีนาฬิกาเลยไม่รู้เวลา
    ไม่รู้เวลาเลยต้องมองนาฬิกาคนอื่น
    คนอื่นก็สงสัยว่ามองอะไร

    และประหลาดที่คนใส่นาฬิกา
    มักจะเป็นคนสวย ทำให้เขินไม่กล้ามองนาน

  2. beebah Says:

    ใช้เบอร์เดิมมาหลายปี
    ไม่กล้าเปลี่ยน
    กลัวคนติดต่อไม่ได้
    แต่แล้วก็เปลี่ยนจนได้
    ก็ยังไม่เห็นมีใครเมล์มาด่า
    ว่าทำไมโทรไม่ติด
    สรุปแล้วถ้าเปลี่ยนซะตั้งนานแล้ว
    ก็คงไม่ต่างกับเพิ่งมาเปลี่ยน
    ยิ่งพูดยิ่งงง นิ

  3. jitpan Says:

    อิอิ สงสัยต้องเปลี่ยนไปใช้โทรจิตแทน 🙂

  4. kampooh Says:

    จะโทรก็ไม่โทรมา…ไม่มีแม้เวลาจะบอกลาเพื่อนเก่า…
    …ถ้าหากจะลืมกันไป ไม่เป็นไรเพื่อนเรา
    แค่อยากเห็นเธอโชคดี…ฮ้า ฮ่า..ว้า.ฮู้


    เวลาพูดถึงเรื่องโทรศัพท์จะคิดถึงเพลงนี้ทุกที
    มาโชว์แก่ซะงั้น


  5. ท่านnat นี่ยกเรื่องเวลามาเป็นข้ออ้างเหล่สาวอะดิ..

    คุณ beebah..เพื่อนๆ อาจ…ในใจก็ได้นา…อิอิ

    ท่าน jitpan..ฮ่าฮ่า

    kampooh…เพลงนี้..รุ่นไหนเหรอ?

  6. Nat Says:

    นั่นสิ อิอิ

    นิสัยไม่ดีชอบเหล่ สาวไม่โสดเสียด้วย อิอิ


  7. ไม่ได้แวะเข้าทักทาย อืม ทาสีบ้านใหม่ได้ช่างน่าอบอุ่นเสียจริงขอรับ ชอบ และชอบมาก

    เรื่องโทรศัพท์นี่ ผมไม่ออกความเห็น เพราะเลิกใช้ไปนานแล้วขอรับ

    ผมไม่มีโทรเคลื่อนที่คนเดียว ในสนพ.และไม่รู้ว่าเป็นหนึ่งในจำนวนวนคนเท่าไหร่

    ผมไม่ชอบขอรับ ไม่ชอบ อีกทั้งไม่มีความจำเป็นเท่านั้น

    ชอบบ้านสีนี้จริงเชียว

    สีฟ้า เวลาหิว

  8. walk Says:

    ขอบคุณขอบคุณท่านที่ชอบ..ดีใจนะเนี้ยะ…
    เหมาะมากเลยใช่ไหมท่าน..กับสีฟ้า..คิดถึงสีฟ้า เวลาหิว..ฮ่าฮ่า

    การที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือเป็นการปลดภาระบางอย่างในชีวิตออกไปจริงๆ


  9. เงียบไป ระวังเหงาเน้อ..

  10. chelie Says:

    เราไม่ให้ใครโทฯ หาตอนอยู่บนรถ นานแล้ว

    แต่เราอยากให้ใครๆ โทฯ หาตอนเราอยู่ริมทะเล….

  11. พลอยสวย Says:

    ก็เลิกคบกันไปแล้ว ด้วยเหตุผลที่คนมักจะบอกว่า มีแฟนใหม่แล้วนะ
    ขอให้เลิกแล้วต่อกัน เราเข้าใจ และอโหสิกรรมให้ทุกๆ อย่าง เพราะ
    เกิดชาติหน้าจะไม่ต้องได้มาเจอกันอีกงัย
    แต่ทำไมยังโทรกลับมาหา โทรมาได้ แม้กระทั่งเที่ยงคืน รับสายแล้ว
    มันก็ ตึ๊ด…ตึ๊ด….ตึ้ด ….. แม้ว่าจะไม่พูด เราก็รู้ว่าใครโทรมา
    เหตุเพราะว่า เบอร์นี้มีคนรู้อยู่คนเดียว คือเธองัย
    หาก เป็นไปได้ อย่าโทรมาอีกเลย…………


ใส่ความเห็น

