กิจกรรมบนรถเมล์

2008/03/11

ปกติไม่ค่อยเห็นคนจะทำอะไรกันบนรถเมล์มากนักเ ท่าที่เห็น ก็มีอ่านหนังสือ ฟังmp3 นั่งคุยกัน นั่งเหม่อ นั่งหลับ 

แต่วันนี้ฉันเจอเหตุการณ์ที่คิดว่าไม่ปกติ…(สำหรับฉัน…คนอื่นฉันไม่รู้เขานะ..อาจปกติก็ได้)

ฉันขึ้นรถเมล์ปรับอากาศยูโรจะมุ่งหน้าไปอนุสาวรีย์ชัย…นั่งไปสักพัก…ได้ยินเสียงแก๊กๆกิ๊บๆ เบาๆ…เลยกวาดสายตาไปมอง…ก็ให้เห็นว่ามีสายใหญ่วัยกลางคนนางหนึ่งกำลังนั่งตัดเล็บมืออยู่อย่างตั้งอกตั้งใจ….

นั่งต่อไปสักพัก สาวใหญ่คนดังกล่่าวตัดเล็บเสร็จเรียบร้อย…เสียงกิ๊กๆแก๊บๆ เงียบลง …พักใหญ่ มีเสียงดังกล่าวแว่วมาเบาๆ ให้ได้ยิน ฉันเหลือบมองไปยังหญิงสาวคนเดิม แต่เธอก็ยังนั่งนิ่ง สายตามองออกไปนอกรถ  ฉันเลยเหลียวมองไปอีกด้าน ก็ให้เห็นชายหนุ่มวัยละอ่อนหน้าใส…กำลังนั่งตัดเล็บมืออย่างตั้งใจ…อีกหนึ่งราย

ฉันคิดในใจว่านี่วันแห่งการตัดเล็บหรือไงเนี่ย แต่ในที่สุด…ฉันตัดสินใจโดยไม่รอช้า…ควานมือลงหาของในเป้สะพาย…หยิบอุปกรณ์สำคัญออกมา..กรรไกรตัดเล็บ…ฮ่าฮ่า…ขอฉันตัดเล็บมั่งเหอะ…

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง to “กิจกรรมบนรถเมล์”

  1. pigtheday Says:

    เคยเห็นหญิงสาววัยทำงานหยิบข้าวต้มมัดออกมากิน เขาคงรู้ว่าเราแอบมอง เลยหันมาถาม (พร้อมยื่นข้าวต้มมัดอีกอันมาข้างหน้า) ว่า “กินมั้ยค่ะ”


ใส่ความเห็น

