เดิน…ทาง…กลับ…บ้าน

2008/03/12

วันนี้ต้องเดินทางกลับบ้านหาดใหญ่…

แม่มีนัดกับหมอหนุ่มที่โรงพยาบาล

ฉันกะจะไปเป็นก้างขวางคอ…

แม่มีโรคประจำตัว…ที่จะต้องพบแพทย์ทุก 2-3 เดือน   เมื่อก่อนแม่จะไปกับพ่อ…กลับจากโรงพยาบาลทีไร แม่มักโทรมาเล่าว่า…นี่ดูสิ…แม่นั่งรถเข็นให้พ่อเข็น คนเขาก็มองกันใหญ่ ..เเขาคงสงสัยว่าทำไมคนผมขาว(พ่อฉันเหลือผมดำอยู่น้อยมาก) ถึงเข็นรถให้คนผมดำ…แล้วแม่ก็หัวเราะ

คราวนี้พ่อไม่อยู่แล้ว…ฉันก็เลยทำหน้าที่แทน…แต่พักหลังแม่แข็งแรงขึ้น เดินได้ปกติไม่ต้องระวังมากว่าจะเป็นแผลที่เท้า…แอบหนีไปโม้กับเพื่อนๆ ที่หน้าปากซอยอยู่บ่อยๆ

เมื่อเสร็จสิ้นธุระแล้ว แม่กับฉัน เราทั้งคู่วางแผนว่าจะออกเดินทางไปเที่ยวด้วยกันตามประสาสาวโสด…วิ้ววิ้ว..แต่นแต๊น…

4 Responses to “เดิน…ทาง…กลับ…บ้าน”


  1. ขันขื่นนะท่านแตะนะ..ขันขื่น..
    😦

  2. kampooh Says:

    อ่านซึ้งจริงๆ
    ดูแลตัวเอง และคุณแม่ให้ดีๆนะ


  3. ท่านนันยาง…ที่ร้านท่านมียิ้มแจกไหมขอปันมาบ้างให้ที่นี่บ้างก็ดีนะท่าน…
    อยากบอกว่ารองแตะคิดถึงนันยางนะ…แต่ไม่ค่อยได้ไปใช้บริการที่ร้านท่านเพราะพักนี้ไม่มียิ้มพอที่จะจ่ายค่าเครื่องดื่ม…

    ท่าน kampooh…ก็อย่าลืมตัวเองดีๆนะคะ…อากาศร้อนทางนี้ขอส่งให้คนทางโน้นด้วยนะจ้ะ


  4. แวะหน้าร้านเรานะแตะ
    มองหาคำ ‘รอยยิ้ม’
    มียิ้ม(ทุกประเภท)แจก

    -นันยาง-


ใส่ความเห็น

