Mai bakery in garden :ร้านเค้กและกาแฟ เชียงใหม่

2008/10/25

แค่่เห็นทางเข้าด้านหน้าร้านก็ประทับใจในความมีเสน่ห์ที่ชวนให้เดินเข้าไป..เดินก้าวไปตามทางเดินพื้นหิน ที่ฝังตัวอยู่ระหว่างพื้นหญ้าสีเขียวสลับคั่นกันไป…กลิ่นไอเย็นๆ ของต้นไม้และน้ำตกเล็กทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที

maibakeryentrance

ร้านนี้พิเศษหรือแปลก ตรงที่ต้องถอดรองเท้าก่อนก้าวขึ้นร้านที่ปูเป็นพื้นไม้ ซึ่งให้ความรู้สึกดีนะ สบายเท้าดี  ให้ความรู้สึกอีกอย่างคือเหมือนกำลังแวะไปบ้านเพื่อนพักกินน้ำ กินขนม ยังไงยังงั้นเชียว ด้านหน้าร้านเป็นเหมือนระเบียงหน้าบ้าน ที่มีเก้าอี้สีขาว กับหมอนอิงสีสดใสที่ชวนนั่งพัก  ด้านในมีเคาน์เตอร์กาแฟ เหนื่อขึ้นไปมีเมนูกาแฟกระดานดำเขียนด้วยชอล์กสี กับตู้บรรจุเค้ก น่ากินๆ เยอะแยะ ขวามือถัดมาเป็นตู้ไอศกรีมภายในมีไอศกรีมสีสันน่ารับประทานมาก(ไอศกรีมทางร้านบอกว่ารับมาจากที่อื่น ไม่ได้ทำเอง)

ด้านในสุดเหมือนเป็นห้องรับแขกในบ้าน…เก้าอี้ไม้แบบเก่าๆ แต่ก็นั่งสบายๆ บวกกับหมอนอิงสีสดใสและการตกแต่งภายในสีสันพาสเทล สดใสได้ใจ ทำให้บรรยากาศของร้านดีมากๆ ส่วนของด้านในเข้าใจว่าตั้งใจให้เป็นส่วนที่เป็นโซนที่เปิดเครื่องปรับอากาศ แต่ด้วยหน้าตาบานใหญ่ยาวติดพื้นทั้งสองด้านทำให้ลดพัดโกรก เย็นสบาย โดยไม่ต้องเปิดแอร์ (แต่อยากให้เปิดนะ เพราะฉันชอบเย็นๆ มากกว่า…อ๊ะอ๊ะ…แต่ว่า…แบบนี้ก็ดี…ไม่ทำลายโอโซนของโลกเรา)

สั่งกาแฟคาปูชิโนเย็น ลาเต้เย็น…ที่มีฟองนมล้นแก้ว…รสชาติดีมาก..เข้มและหอมกลิ่นกาแฟติดจมุูก

ส่วนเค้ก Black & white  เนื้อเค้กช็อคโกแลตไม่ค่อยนุ่มเท่าไหร่ ส่วนครีมก็ออกจะหวานมากไปนิดนึง

ไอศกรีมส้มกีวี…เปรี้ยวนิดนิด…หวานหน่อยๆ (ความชอบส่วนตัวคิดว่าน่าจะเปรี้ยวได้มากกว่านี้นะ)

ร้านนี้บรรยากาศดีมาก…ให้ความรู้สึกดี ร่มรื่น เงียบสงบดี

ร้านนี้อยู่ในซอยโรงเรียนอนุบานลานนา เลยโลตัสคำเที่ยงมาหน่อยก่อนถึงแยกข่วงสิงห์ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยตรงโชว์รูมวอลโว่ …ร้านอยู่ระหว่างแมนชั่นสีม่วงสดกับชมพูแสบตา..จอดรถด้านในแมนชั่นสีชมพูได้

ฉันว่าถ้าหากมาเชียงใหม่อีกทีเมื่อไหร่ ก็กะว่าจะไปแวะนั่งเล่น กินกาแฟ ที่นี่อีก 

outsidemaibakery 2008_1024maibakery 2008_1024maibakery1

และแน่นอนสำหรับร้านกาแฟ เชียงใหม่ ที่นี่มี wifi ให้ใช้ฟรี เพียงขอพาสเวิร์ดจากตรงเคาน์เตอร์ด้านหน้า…ก็นั่งเล่นเน็ต นั่งทำงาน ได้เบิกบานแล้วล่ะ

7 Responses to “Mai bakery in garden :ร้านเค้กและกาแฟ เชียงใหม่”

  1. yune Says:

    อืมม
    เชียงใหม่เป็นเมืองที่ดีจริงๆ นะ
    คนญี่ปุ่นก็ชอบเชียงใหม่กันมาก
    เรากลับไปแล้วก็อยากย้ายไปอยู่เชียงใหม่

    ไม่เอาแล้วบางกอก 5555

  2. คนรักทะเล Says:

    เด๋วจะไปเที่ยวเชียงใหม่ปลายปีนี้จะแวะไปชิมกาแฟที่นี่ดู แต่ดูจากรูปแล้วบรรยากาศดีมากๆเลยนะคับ อยากไปเร็วๆจัง

  3. แอร์ Says:

    อยากทราบเวลาเปิด ปิด ทำการค่ะ
    บรรยากาศน่านั่งมาก
    ว่างๆจะหาเวลานั่งแน่นอนค่ะ

  4. 123456 Says:

    ถ้าจะไปกินแค้กก็ไปเถอะฮะ แต่กาแฟ ไม่อร่อย และเจ้าของร้าน ใจแคบ ผมเคยพาเพื่อนไปกินสิบคน และถ่ายรูปเล่นกัน แบบเป็นนางแบบคน ถ่ายรูปซะห้า หกคน เจ้าของร้านมาบอกไม่ให้ถ่าย มันวุ่นวายในร้านไม่ชอบ ขอให้กลับไปเสีย รบกวนลูกค้า ?? แล้วพวกกูกินหมดไปจะเป็นพัน นี่ยังไม่ใช่ลูกค้ามึงเรอะ ไม่ปลื้มครับ
    บริการแย่

  5. มี่ Says:

    แย่จังเลยเนอะ ถึงเค้กจะอร่อยแต่ทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึก อร่อยขนาดไหนก็ไม่ไปกิน นี่ก็เคยสั่งเค้กวันเกิดให้แม่ แต่พนักงานหน้าเนี้ยบูดมาก ตอบคำถามลูกค้าแบบว่ากูเนี้ยเหนื่อยมาก สงสัยพฤติกรรมเดี๋ยวกับเจ้าของ (เข้าใจลูกค้าค่ะ แย่มากอย่าไปอุดหนุนเขาเลย ประเภทรวยแล้วคงขายเล่น ๆ ก็ปล่อยให้เค้กเน่าเล่น ๆ ไปเถอะเนาะ)

    • ดอยงาม Says:

      ไม่อร่อยเลยค่ะ พนักงานดูงง มองลูกค้าแปลกแยก เห็นด้วยกับคุณมีค่ะ

  6. ตะวัน Says:

    ไปบ่อยครั้งครับ ก็เห็นบริการดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ผมชอบบรรยากาศเงียบๆ นั่งอ่านหนังสือไป ละเลียดกับเค้กส้ม (ที่อร่อยที่สุดในเชียงใหม่) และชาร้อนๆ สักกาหนึ่ง (แนะนำชามินท์ครับ) หากมีลูกค้าแบบเสียงดัง คุยกระจายแบบไม่เกรงใจคนอื่น คงไม่ใช่ concept ของทางร้านกระมังครับ ถ้าผมเป็นเจ้าของร้าน คงจะทำแบบที่กลุ่มของท่านโดนเตือน นั่นแหละครับ..


ใส่ความเห็น